Chuyển đến nội dung chính

Gộp nhiều Feed thành một địa chỉ duy nhất với Jumbra

Bạn thường xuyên cập nhật tin tức mới hàng ngày từ các trang tin tức ưa thích thông qua RSS hay Atom Feed tương ứng được cung cấp. Thay vì phải mất thời gian theo dõi từng địa chỉ riêng rẽ thì với Jumbra, bạn có thể gộp tất cả vào trong một địa chỉ duy nhất. Từ đó, việc cập nhật thông tin của bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.




Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Jumbra, bạn có thể chia sẻ các Feed của bạn từ những trang tin khác nhau với bạn bè hay người thân.

Điểm đặc biệt mà Jumbra mang đến ngoài tính năng kết hợp tất cả trong một còn là khả năng tự động cập nhật các Feed mới được bổ sung cũng như bị loại bỏ từ danh sách.

Để sử dụng được Jumbra, bạn nhất thiết phải có cho mình một tài khoản của Gmail hoặc bất kì một tài khoản nào được cung cấp bởi Google, đơn giản vì Jumbra được phát triển bởi Google App Engine. Do vậy nếu bạn thấy thực sự cần đến Jumbra cho nhu cầu của mình thì điều đầu tiên bạn cần làm là sở hữu một tài khoản từ Google.

Khi đã đáp ứng được yêu cầu của Jumbra, bạn truy cập tới http://www.jumbra.com/, tại giao diện tương tác bạn nhấp vào liên kết "Sign in or Create an account". Ngay khi đăng nhập thành công, Jumbra sẽ chuyển tiếp bạn tới bảng điều khiển tương ứng của mình tương tự hình ảnh minh họa sau.



Tại đây bạn sẽ thực hiện điều mình muốn là kết hợp các địa chỉ Feed ưa thích vào một địa chỉ duy nhất dạng http://www.jumbra.com/(your_google_usename), bên cạnh đó là đặt tên tiêu đề cho Feed của bạn.

Để có được kết quả cuối cùng các bạn làm theo các bước đơn giản như sau:

- Đầu tiên đặt tên tiêu đề cho Feed nếu muốn, sau đó nhấp button Change Feed Title.
* Chú ý rằng tên tiêu đề có thể được thay đổi về sau.
- Tiếp theo, tại bảng Add Feeds, các bạn sao chép và dán mỗi Feed tương ứng từng dòng dạng:



- Khi đã hoàn thành với số lượng các Feed đã nhập(tối đa là 30 địa chỉ Feed), các bạn nhấp button Add Feed URLs để Jumbra thực thi tiến trình kết hợp. Thành công sẽ có một danh sách bao gồm các địa chỉ Feed mà bạn muốn gộp, xuất hiện tại Your Current Feeds. Khi muốn bổ sung thêm các địa chỉ mới vào danh sách, các bạn cũng tiến hành tương tự trên. Và khi muốn loại bỏ một địa chỉ Feed từ danh sách, các bạn hãy nhấp vào biểu tượng dấu "x" màu đỏ nằm tương ứng trước mỗi Feed.



Các bạn yên tâm rằng như đã nói trên, Jumbra trang bị tính năng tự động cập nhật, do đó khi bạn thêm hay loại bỏ một địa chỉ Feed bất kì thì mỗi lần bạn truy cập tới địa chỉ Feed kết hợp của mình thì nội dung cũng sẽ được cập nhật theo.

Mạnh Tùng (Theo KillerStartups)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t