Chuyển đến nội dung chính

Transmute - Tiện ích chuyển đổi các bookmark giữa các trình duyệt

Một trong những tính năng nổi bật nhất của mỗi trình duyệt là Bookmarks - cho phép người dùng dễ dàng lưu lại những liên kết hay để có thể nhanh chóng truy cập vào lần sau. Hiện có nhiều trình duyệt như Internet Explorer, Google Chrome, Mozilla Firefox, Chromium, Flock, Konquerer, Opera, Safari, SeaMonkey, XBEL và tất nhiên, mỗi chúng đều trang bị cho mình một Bookmarks đặc trưng.

Tuy nhiên trong trường hợp chúng ta cài đặt và sử dụng một số lượng lớn các trình duyệt trên cùng một hệ thống, và lại muốn đồng bộ hay chuyển đổi các Bookmark giữa các trình duyệt thì thực sự không mấy ai biết phải làm như thế nào. Cụ thể như nếu tất cả các bookmark của các bạn được lưu trữ trong Firefox và bây giờ các bạn muốn chuyển tất cả chúng tới Google Chrome hay Internet Explorer thì cách thức thực thi ra sao?
Và ở đây, có một ứng dụng vô cùng hữu ích và hiệu quả dành cho bạn trong trường hợp này mang tên Transmute - giúp dễ dàng thực hiện được công việc chúng ta đang nói tới.

Transmute thực sự tuyệt vời, đóng vai trò là một tiện ích hoạt động trên nền tảng "Cross - Giao nhau" tức hỗ trợ Windows sử dụng Microsoft .NET Framework, đồng thời chạy trên Windows, Linux và Mac thông qua Mono Framework. Transmute sẽ chuyển dổi, đồng bộ hóa, sắp xếp, tổ chức hay loại bỏ các bookmark trùng nhau giữa các trình duyệt và còn nhiều hơn nữa.

Ngoài việc hỗ trợ hầu hết các trình duyệt phổ biến liệt kê trên hì Transmute đồng thời hỗ trợ các dịch vụ web bookmark hàng đầu như Delicious cùng với Google Bookmarks.

Transmute cung cấp một giao diện thân thiện, dễ sử dụng với "Source" và "Target" bên cạnh các hộp tùy chọn, button tương tác đơn giản. Lấy ví dụ nếu bạn muốn chuyển đổi bookmark từ nguồn Opera sang Firefox, các bạn làm như sau:

Bước 1: Kích hoạt Transmute
Bước 2: Tại bảng Source các bạn chọn Opera từ danh sách các trình duyệt xổ dọc.



Bước 3: Tương tự tại Target các bạn chọn Firefox,ở đây nếu các bạn dùng Firefo phiên bản 3+ thì chọn Firefox 3+, ngược lại nếu thấp hơn các bạn chọn Firefox 1-2.



Bước 4: Có một số tùy chọn bổ sung và bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp với mình. Một trong những tùy chọn cần quan tâm là "Backup Collection", mặc định Transmute sẽ tự động check kiểm cho bạn để sao lưu bản dự phòng và nếu muốn loại các bạn cần bỏ dấu kiểm trong hộp tùy chọn.

Bước 5: Cuối cùng các bạn nhấp button Start để Transmute bắt đầu công việc đặc biệt của mình là chuyển đổi bookmark từ Opera sang Firefox. Chú ý rằng trong quá trình Transmute hoạt động, bạn cần đảm bảo chắc một điều rằng các trình duyệt liên quan phải được Close. Nếu không bạn sẽ bắt gặp thông báo như sau:



Thành công, các bạn truy cập tới menu Bookmark của Firefox và xem kết quả được chứa trong thư mục dạng "Exported by Transmute (yyyy-mm-dd time)" mặc định được đặt bởi Transmute. Và ở đây, các bạn có thể thay đổi định dạng theo ý muốn của bản thân.

Trên đây là ví dụ giữa Opera và Firefox, đối với các trình duyệt khác các bạn tiến hành tương tự.

Có ba phiên bản cho Transmute gồm phiên bản portable, phiên bản miễn phí và phiên bản PRO. Với PRO, các bạn sẽ được trang bị thêm một số tính năng mở rộng như: Bookmark Web Services (hỗ trợ các dịch vụ bookmark trực tuyến), Profiles, Advanced Control, Duplicate Removal (loại bỏ các bookmark trùng nhau), Customizable Sorting (tối ưu hóa sắp xếp danh sách) và Command Line Support (hỗ trợ command line). Tuy nhiên, với nhóm người dùng như chúng ta thì đơn giản phiên bản miễn phí đã là quá đủ.

Các bạn tải tập tin Portable và Installer (miễn phí) tại http://www.gettransmute.com/download/. Tương thích Windows, Linux và Mac OS, yêu cầu Microsoft .NET Framework v2.0 hoặc cao hơn(dành cho Windows, tiến cử .NET v3.5 SP1) và Mono Framework (cho Linux và Mac).

Mạnh Tùng (Theo Transmute)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t