Chuyển đến nội dung chính

Golden Recorders Vinyl to CD Converter - Chuyển âm thanh từ băng cassette ra CD



Chỉ cần nối ngõ Output của máy cassete vào ngõ Micro của máy tính là phần mềm này sẽ giúp bạn chuyển những bản nhạc, những bài học ngoại ngữ... từ băng cassette đã lỗi thời để ghi vào đĩa CD. Chẳng những thế, nó còn giúp bạn biên tập âm thanh thu được bằng công cụ Wavepad kèm theo.



LBVMVT đã từng giới thiệu một số công cụ giúp chuyển âm thanh từ băng cassete sang CD như: Cool Record Edit Deluxe (LBVMVT 248); Cool Edit (LBVMVT 199); Polderbit Sound Recorder & Editorpsre (LBVMVT 25). Nay xin giới thiệu một phần mềm miễn phí chuyên dùng cho việc này, đó là Golden Recorders Vinyl to CD Converter.


Hiện nay kỹ thuật ghi và lưu giữ âm thanh bằng băng cassette gần như không còn được sử dụng nữa. Nếu bạn đang có một số bản nhạc (thuộc loại xưa, quý hiếm) hoặc những bài học ngoại ngữ được ghi bằng loại băng cassette này, thì tốt nhất bạn nên chuyển chúng thành những đĩa CD cho tiện lưu trữ, sử dụng, cũng như bảo quản tốt hơn...


Phần mềm Golden Recorders Vinyl to CD Converter (GRCD) chuyên dùng để ghi âm lại nội dung của đĩa nhựa hay băng cassette, dễ dàng sử dụng với cả những ai chưa thông thạo về kỹ thuật. Một vài thiết bị bạn cần chuẩn bị là: một chiếc máy cassette để phát, dây cáp truyền dẫn có đầu cắm bông sen và đầu kia là loại 3 ly (stereo).


Trước tiên bạn tải GRCD tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?mtdkoiwlqkn.


Trong quá trình cài đặt, khi gặp các thông báo thiết lập trước về thông số kỹ thuật cho chất lượng và tùy chọn nguồn thiết bị sẽ ghi âm, bạn cứ bấm Next và giữ nguyên tất cả các giá trị mặc định cho đến khi hoàn tất quá trình cài đặt. Đặc biệt trong quá trình cài đặt GRCD, bạn sẽ được nhà sản xuất tặng kèm thêm bộ NCH Software Suite với đầy đủ các phần mềm chuyên xử lý và ghi đĩa. Yêu cầu kết nối Internet trong lúc cài đặt để chương trình tự động tải về các phần mềm này.


Để tiến hành thu âm lại băng cassette, bạn đấu cáp có hai đầu bông sen vào ngõ Output (L+R) của máy phát cassette (thường hay nằm ở phía sau) và đầu kia là vào ngõ micro của máy tính. Do GRCD đã tự nhận diện các ngõ tín hiệu nên bạn sẽ không cần phải làm gì các công đoạn tiếp theo.


Bắt đầu thực hiện, vào menu File chọn Open Recording Wizard (Ctrl+W) để chọn nguồn ghi âm (ở cửa sổ Recording Source), bấm Cassette Tape (Using any Connection Mode), bấm Next 4 lần đến cửa sổ Output Format, chọn định dạng file sẽ xuất ra ở khung Specify What to Do After a Recording Has Completed, xác lập chất lượng ở nút Format Settings. Cũng ở đây, bạn đánh dấu vào tùy chọn Make copy to rồi bấm vào nút Browse Folder để chọn nơi lưu bản sao của file nhạc đã được ghi âm. Bấm NextFinish để hoàn tất quá trình thiết lập.


Sau khi chuẩn bị xong, bạn mở sẵn giao diện GRCD và bắt đầu cho phát nhạc từ đầu máy cassette, liền đó bạn hãy bấm vào nút Record trên GRCD. Cửa sổ Recording Session xuất hiện, bấm nút Record để tiến hành thu âm bài hát đang phát từ đầu cassette. Để dừng thu âm, bạn bấm vào nút Stop, khi ấy trên cửa sổ Recorder File của GRCD sẽ hiện lên file vừa thu được với tên mặc định là Untitled 01, 02... n. Bạn cứ tuần tự tiến hành thu âm các bài hát còn lại với thao tác tương tự. Nếu cần đặt lại tên cho chúng, bạn bấm phải vào file chọn Rename File.


Để đưa những file nhạc vừa thu âm được thành audio CD, bạn bấm vào nút Burn Audio (đĩa nhạc với chất lượng và dung lượng lớn nhất). Nếu muốn chuyển chúng thành album với định dạng MP3 thì bấm vào nút Burn MP3. Do các thông số kỹ thuật đã được tối ưu sẵn nên bạn sẽ không phải bận tâm nữa. Bạn chỉ cần đưa một CD trắng vào khay đĩa và chờ vài phút để chương trình hoàn tất công việc.



Lưu ý: trong lúc thực hiện bạn có thể nghe lại để kiểm tra tín hiệu và chất lượng các file (định dạng wave), để thực hiện, bấm vào nút Play trên thanh công cụ của GRCD. Bạn cũng có thể biên tập, thêm hiệu ứng, cắt xén... những file nhạc bằng cách bấm phải và chọn Edit file with Wavepad. Đây là chương trình được khuyến mãi trong bộ NCH Software Suite đã đề cập ở trên.


ĐOÀN LÂM TẤT LINH


tatlinhkg@gmail.com

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t