Chuyển đến nội dung chính

TVUPlayer - Truyền hình trực tuyến hỗ trợ kênh tiếng Việt

(Dân trí) - Chỉ với 1 máy tính có kết nối Internet, bạn có thể xem được các chương trình tivi yêu thích, đó là lợi thế của truyền hình trực tuyến. Và với TVUPlayer, bạn có thể xem rất nhiều kênh truyền hình khác nhau từ Internet, đặc biệt trong đó có cả những kênh tiếng Việt.


TVUPlayer là một trong những chương trình miễn phí giúp xem truyền hình trực tuyến được yêu thích nhất hiện nay trên toàn thế giới, với dung lượng nhỏ gọn và tốc độ ổn định. Một trong những đặc điểm khiến TVUPlayer được yêu thích đó là nó hỗ trợ nhiều kênh truyền hình với những ngôn ngữ khác nhau, trong đó có cả tiếng Việt. Download chương trình tại đây hoặc tại đây.


Sau khi download và cài đặt, bạn kích hoạt để sử dụng chương trình. Giao diện ban đầu của chương trình trông khá đơn giản, với khung hình để xem nội dung ở bên phải và danh sách toàn bộ các kênh ở bên trái.



Có thể nói, sử dụng TVUPlayer rất đơn giản. Các kênh truyền hình được chia theo từng chủ đề, bao gồm tin tức (News), thể thao (Sports), âm nhạc (Music), hoạt hình (Cartoons) hay điện ảnh (Movies)…Tùy thuộc vào nội dung muốn xem, bạn chỉ việc chọn chủ đề ở phía trên, chọn kênh tương ứng ở danh sách hiện ra bên dưới và bắt đầu thưởng thức kênh truyền hình mình đã chọn.

Ví dụ như trong hình bên dưới, chúng ta lựa chọn chủ đề Cartoons (hoạt hình) và lựa chọn 1 kênh bất kỳ trong danh sách đang có. (Chú ý: những kênh màu sáng là những kênh sẵn sàng để bạn coi, còn những kênh màu tối là những kênh chương trình chưa thể kết nối)



Sau khi chọn chủ đề và kênh tương ứng, bạn chờ 1 khoảng thời gian ngắn để chương trình kết nối với kênh mà bạn đã chọn, trong lúc chờ, màn hình có thể sẽ hiện ra 1 vài nội dung quảng cáo, và bạn có thể không cần phải quan tâm đến những nội dung này.


Tuy nhiên, đôi khi có những kênh vì một lý do nào đó, bạn sẽ chỉ nghe được tiếng nhưng không xem được hình hoặc ngược lại. Trong trường hợp này, khi bạn chọn phải kênh đó, chương trình sẽ hiển thị 1 hộp thoại cảnh báo cho bạn biết lỗi có thể xảy ra khi xem kênh đó. Bạn có thể nhấn vào Watch the Channel để tiếp tục xem nếu không có lỗi gì xảy ra (như mất tiếng, mất hình, đứng hình…) hoặc bấm Cancel để quay trở lại kênh đã xem trước đó.



Ngoài việc chia kênh theo các chủ đề, bạn có thể tìm kiếm các kênh truyền hình theo ngôn ngữ. Để tìm kiếm một kênh truyền hình theo ngôn ngữ nào đó, bạn chỉ việc click vào mũi tên ở mục All Languages và chọn ngôn ngữ tương ứng. Trong danh sách các ngôn ngữ hiện ra, bạn chọn Vietnamese để xem các kênh truyền hình bằng tiếng Việt.



Lưu ý: Trước khi chọn ngôn ngữ, bạn chuyển về All ở trên danh sách các chủ đề để hiển thị toàn bộ các kênh, sau đó mới bắt đầu tiến hành lựa chọn ngôn ngữ.


Hiện nay, danh sách các kênh truyền hình bằng tiếng Việt mà bạn có thể xem được là THVL1 và 2 của Đài phát thanh truyền hình Vĩnh Long, InfoTV của OCEAN MEDIA. Ngoài ra, còn có kênh truyền hình VBS, tuy nhiên hiện nay TVUPlayer không phát được kênh này.



Khi xem, nếu có một kênh bạn cảm thấy thích và muốn xem lại lần sau nhưng lại không muốn mất thời gian để tìm kiếm kênh đó, bạn chỉ việc nhấn vào nút Add to Favourites ở trên khung hình. Bây giờ, kênh truyền hình này sẽ được đưa vào mục Favourites, và lần sau, bạn chỉ việc chọn Favourites ở trên danh sách các chủ đề và lựa chọn kênh yêu thích của mình.



Nếu muốn xem với chế độ toàn màn hình, bạn chỉ việc click đôi vào khung trình chiếu của chương trình, hoặc nhấn vào biểu tượng FullView ở góc dưới bên phải.



Để tiến hành tìm kiếm kênh truyền hình theo những chủ đề khác, bạn lưu ý phải thay đổi lại ngôn ngữ thành All Languages trước khi chọn chủ đề, nếu không, bạn chỉ có thể tìm kiếm các kênh truyền hình theo ngôn ngữ đang chọn.


Tóm lại, nếu so với chương trình Stream Torrent mà Dân trí đã giới thiệu trước đây, TVUPlayer có thể nói là vượt trội hơn hẳn về số lượng kênh và tốc độ, đặc biệt, TVU còn hỗ trợ các kênh truyền hình nổi tiếng như Cartoon Networks, Disney Channel, Discovery Channel cũng như rất nhiều kênh truyền hình khác.


Và cuối cùng, một lưu ý quen thuộc để nhắc nhở bạn trước khi quyết định xem truyền hình trực tuyến, đó là nếu đang sử dụng dịch vụ Internet chi trả theo dung lượng thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng chương trình.


Phạm Thế Quang Huy

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t