Chuyển đến nội dung chính

Genie Mail Backup Portable - Không chỉ đơn thuần là sao lưu email

Genie Mail Backup là phần mềm không chỉ dùng sao lưu đơn thuần mọi thư từ, tài khoản, địa chỉ liên lạc mà còn lưu được thêm thiết lập của Windows như cho IE 6,7, Favorites để lưu trữ trong thiết bị flash USB, đĩa CD\DVD và cả trên mạng.


Genie Mail Backup 80 là một giải pháp sao lưu tốt nhất mọi thư từ trong Microsoft Outlook, Outlook Express và Windows Mail được rất nhiều công ty tin tưởng coi đây một kênh thông tin liên lạc chủ yếu của chính họ.


Ðây là một giải pháp toàn diện về sao lưu và phục hồi các thư từ thiết yếu cho mọi người dùng cho từng cá nhân, hoặc các công ty nhỏ, có đươc một cách bảo vệ mọi tài liệu quí thật hữu hiệu


Use Soft


Những tính năng của phần mềm:


. Sao lưu thư từ cho MO, OE, Windows Mail, Windows Settings, Windows Address Book, Internet Settings, và các Favorites.


- Sao lưu đến bất cứ nơi lưu trữ có trong máy, trên mạng..


-Tăng tốc chức năng CD\DVD


- Sao lưu nhúng thông minh trên mạng online (embedded)


- Bảo bệ mật mã dạng nén zip.


- Bảo vệ thư bằng mật mã AES rất an toàn


- Quản lý ngay các files đang mở, nhờ có Volume Shadow-Copy Service (VSS) framework.


- Files sao lưu có thể tự chạy (Self executable).


- Kế hoạch sao lưu định kỳ..


- Sao lưu dạng nén hay không nén.


- Loại bỏ tác vụ sao lưu cũ,


- Giao diện hướng dẫn có dạng winzard cho mọi newbie..


- Tuỳ chọn hỗ trợ tiếp cận bằng mắt (Visual Accessibility)


Cấu hình yêu cầu:


Pentium III hay cao hơn 512MB RAM và có phân vùng nào còn 50MB trống


Chạy tốt trong Widows 2000/XP và Vista. Cần cài thêm Flash player, tải về miễn phí từ link sau: http://www.macromedia.com/shockwave/download/download.cgi


Trang chủ và tải về từ đâu?


http://www.genie-soft.com/products/geniemail/default.html (Dung lượng dạng portable là 29 MB)


http://rapidshare.com/files/237374603/Portable_Genie_Mail_Backup_8.0.313.483.zip


http://www.mediafire.com/?sharekey=abeb358b177d56ecd2db6fb9a8902bda


Hướng dẫn sử dụng phần mềm:


Khi mới chạy file exe dạng portable, nó sẽ hỏi CD key,bạn cần điền vào 4 ô để trống, bạn sẽ thấy mở tiếp ra giao diện chính gồm 2 có chức năng chủ yếu là backup (sao lưu) và phục hồi (restore). Phần cửa sổ phải, trái gồm có từng phần hướng dẫn cách sử dụng ra sao và các công cụ.


1) Bạn cứ click ngay vào backup (sao lưu) để lưu lại mọi thứ thư từ quí giá cho mình, mở ra giao diện backup gồm thêm 2 cửa sổ bên phải  và trái.


a) Phần bên phải dành cho tạo ra một tác vụ mới (new job) hay chỉnh sửa lại một tác vụ cũ đã làm ra trước đây..


b) Phần bên trái, liệt kê từng bước bạn cần làm khi sao lưu bao gồm:


- Nơi nào sao lưu trong ổ cứng, mạng LAN nội bộ, CD, trên mạng (online)…


- Sao lưu cái gì: có rất nhiều thứ quan trọng, bạn cứ chọn nút kiểm vào từng cái, hay tất cả (MO,OE, Windows mail,Windows settings, IE, Address book (địa chỉ bạn bè, khách háng ), Favorites hay My files (add thêm vào các files ở thư mục nào khác nữa cần phải sao lưu).


- Thiết lập: sao lưu toàn bộ, từng phấn, nén hay không nén bảo vệ mật mã, có cần tạo ra một file tự chạy hay không.


- Kế hoạch sao lưu theo từng ngày, tuần hay tháng hay ngày nào tuỳ chọn,


- Start backup: cứ ấn vào nút này nó sẽ bắt đầu sao lưu.


- Save job thành một tên nào đó để lưu lại mở lại phục hồi .


- Backup online:cần đăng ký để lưu trữ thư từ trên mạng (trang chủ của Genie mail backup).

 


2) Khi cần phục hồi những gì đã lưu: bạn chỉ cần ấn vào nút restore thay vì backup. Bạn chọn lại mở lại file nào đã backup đều có lưu ngày,tháng để dễ nhớ, tìm ra nhanh.

 


3) Dưới 2 nút hay 2 tác vụ chính là backup, restore còn có thêm 3 mục phụ nữa nằm dưới 2 mục chủ yếu, đó là:


- Catalogue¨liệt kê những tác vụ đã làm cần xem lại. hay phục hồi .


- Edit previous jobs (chỉnh sửa tác vụ đã làm).


- Online backup account: tài khoản dùng sao lưu trên mạng.

 


4) Ngoài ra, dưới cùng còn có nút Easy backup có ít mục hơn lựa chọn, dành riêng cho những người muốn chọn sao lưu thật nhanh và gọn..


DrHoang

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t