Chuyển đến nội dung chính

Làm chủ Internet Explorer 8 (P.2)


 
Sau khi tìm hiểu những thủ thuật tổng quát, người dùng có thể  làm quen với các hiệu chỉnh chi tiết cho Header hay Footer, tạo shortcut để IE8 luôn chạy ở chế độ bảo mật, quản lý các add-on hoặc giải quyết các vấn đề khi IE8 gặp sự cố.
Hiệu chỉnh Header và Footer trên phần in ra
IE8 mang lại cho bạn khả năng kiểm soát những gì sẽ xuất hiện ở phần đầu (Header) và chân (Footer) của nội dung in ra. Cách thực hiện như sau: vào menu File - Page Setup (nếu không thấy menu File, bạn có thể nhấn phím Alt để nó hiện ra).
Trong hộp thoại Page Setup, tại mục Header và Footer bạn có thể thêm cho phần giữa, trên, dưới, bên trái, bên phải của các trang in ra những tiêu đề, đường dẫn đến địa chỉ trang web, số trang, tổng số trang… hoặc các tùy chỉnh mà bạn mong muốn.
Chạy một trang web trong chế độ InPrivate Browsing
InPrivate Browsing là một chế độ duyệt web bảo mật được Microsoft đưa vào trong IE8, nó sẽ loại bỏ tất cả dấu vết duyệt web bao gồm cả lịch sử duyệt, các tập tin tạm cũng như các dữ liệu mà bạn tiến hành đăng nhập. Nhưng nếu bạn không muốn lúc nào cũng bật tính năng này khi sử dụng IE8, bạn có thể tạo ra một shortcut để bắt đầu lướt web ở trình duyệt được thiết lập sẵn chế độ InPrivate Browsing.
Để thực hiện được việc này, bạn cũng tạo một shortcut từ tập tin thực thi của IE8 ra ngoài desktop, nhấp chuột phải và chọn Properties. Tại trường Target, bạn điền thêm đằng sau đường dẫn có sẵn là -private (có dấu cách), khi đó đường dẫn tại trường này sẽ có dạng "C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe" -private.
Ngoài ra, nếu muốn luôn chạy một trang web ở chế độ InPrivate Browsing, bạn có thể thêm vào phía sau –private tên trang web muốn thực hiện. Ví dụ với trang Cuộc sống số, nội dung tại trường Target sẽ là "C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe" -private cuocsongso.thanhnien..com.vn.
Bây giờ, mỗi khi bạn nhấp đúp chuột vào biểu tượng vừa tạo, nó sẽ luôn để bạn ở chế độ duyệt web an toàn.
Quản lý các addon trong IE8
IE8 cung cấp cho người dùng tính năng mới có tên Accelerators, một tính năng nhằm cung cấp nhanh các thông tin lấy từ nhiều website khác nhau cho người dùng mà không cần phải truy cập vào những website đó. Mặc dù tính năng này cung cấp cho bạn nhiều addon hỗ trợ, nhưng bạn cũng có thể tải về và cài đặt nhiều addon hữu ích hơn cho tính năng này. Để tải về, bạn truy cập vào địa chỉ http://ieaddons.com.
Tuy nhiên, nếu lượng addon có vẻ như quá nhiều khiến trình duyệt nặng bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách truy cập vào đường dẫn Tools>Manage Add-on.
Tại đây, để có thể nhìn thấy toàn bộ addon hiện ra, bạn nhấn vào menu xổ xuống của mục Show, chọn All Add-ons. Lúc này, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các addon muốn gỡ bỏ cũng như cài đặt các addon bổ sung mới cho IE8.
Tăng giới hạn tải về cho trình duyệt
Theo mặc định, do để đảm bảo băng thông cho việc lướt web cũng như các công việc liên quan đến Internet khác mà IE8 chỉ cho bạn giới hạn 2 kết nối khi tải file mà thôi. Chính vì vậy tốc độ tải file của IE8 sẽ rất "rùa bò".
Để tăng tốc cho việc tải file của IE8, bạn có thể tăng số lượng kết nối tải về cùng một lúc bằng cách thiết lập trong Registry. Tuy nhiên cách làm này khá phức tạp và nhiều rủi ro.
Nắm được điều này, Microsoft đã cung cấp cho bạn một công cụ sửa lỗi này bằng cách sau: truy cập vào địa chỉ tại đây bạn nhấn vào nút Fix this problem. Sau khi chữa lỗi này, Microsoft sẽ tăng giới hạn kết nối tải file của IE8 lên thành con số 10.
Giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng
Nếu bạn gặp rắc rối với trình duyệt Internet Explorer 8 bị treo, có thể là do một số vấn đề tương thích của các addon được cài đặt. Lúc này, giải pháp đặt ra của bạn là vô hiệu hóa tất cả các addon để kiểm tra các vấn đề lỗi xảy ra.
Để có thể mở cửa sổ trình duyệt ở chế độ vô hiệu hóa tất cả các addon, bạn thực hiện như sau: tạo một shortcut từ tập tin thực thi của IE8 ra ngoài desktop, nhấp chuột phải và chọn Properties. Tại trường Target, bạn điền thêm đằng sau đường dẫn có sẵn –extoff (có dấu cách) rồi nhấn OK.
Sau đó, tại giao diện desktop của hệ điều hành, bạn truy cập vào hộp thoại Run và gõ vào đây dòng lệnh iexplore –extoff. Xong nhấn Enter để mở trình duyệt IE8 ra, lúc này tất cả các addon đã được vô hiệu hóa hoàn toàn.
DIGILIFE

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t