Chuyển đến nội dung chính

Thay đổi hình nền màn hình đăng nhập trên Windows 7

Gamek - Đôi khi, bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện đăng nhập mặc định của Windows 7 và muốn thay đổi nó để tạo dấu ấn và mang cá tính riêng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để thay đổi giao diện màn hình đăng nhập.

Thực hiện theo cách thủ công
- Đầu tiên, bạn click Start, điền “regedit” vào hộp thoại tìm kiếm và nhấn Enter.
- Cửa sổ Registry Editor hiện ra. Tại bảng bên trái, bạn tiến hành tìm kiếm khóa theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Authentication\ LogonUI\Background. Tại đây, ở bảng bên phải, bạn click đúp vào khóa OEMBackground và thay đổi giá trị của nó thành 1. (Trong trường hợp khóa này chưa tồn tại, bạn click vào khoảng trống ở khung bên phải, chọn New -> Dword, đặt tên cho khóa mới tạo ra là OEMBackground và thiết lập giá trị cho nó là 1).
- Tiếp theo, bạn mở cửa sổ My Computer, truy cập vào thư mục theo đường dẫn: C:\Windows\system32\oobe\info\backgrounds. Trong trường hợp thư mục backgrounds chưa tồn tại trong đường dẫn này, bạn tạo mới một thư mục và đặt tên cho nó là backgrounds.

- Bây giờ, bạn đặt vào thư mục nào một file ảnh với định dạng JPG và dung lượng không quá 256kb, đồng thời đổi tên file ảnh thành backgroundDefault.jpg. Đây là hình ảnh sẽ được hiển thị trên màn hình đăng nhập vào Windows 7 của bạn.
Lưu ý: File ảnh này sẽ tự động khít với độ phân giải của màn hình khi giao diện đăng nhập hiện ra, do vậy bạn nên chọn hoặc thay đổi kích cỡ của hình ảnh sao cho khớp với độ phân giải của màn hình.
Sử dụng các công cụ chuyên dụng
Nếu cảm thấy tiến hành theo cách thức thủ công như trên quá phức tạp và rắc rối, thì hãy thử chuyển sang sử dụng Logon Changer, công cụ chuyên dụng để thay đổi giao diện của màn hình đăng nhập Windows.
Logon Changer là tiện ích nhỏ gọn và miễn phí, cho phép bạn chọn file ảnh mà mình muốn để làm hình nền cho màn hình đăng nhập. Nếu muốn, bạn cũng có thể thay đổi về hình nền mặc định một cách dễ dàng. Bạn có thể download tiện ích này tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng qua Windows 7 Logon Screen Rotator. Không chỉ cho phép bạn thay đổi hình nền của màn hình đăng nhập, bạn thậm chí còn được phép chọn ra một loạt các hình ảnh mình thích và luân phiên thay đổi chúng mỗi khi màn hình đăng nhập xuất hiện. Rất hữu ích và thú vị. Download tiện ích này tại đây.

Trên đây là những cách thức đơn giản giúp bạn nhanh chóng thay đổi hình ảnh màn hình đăng nhập trên Windows 7, giúp hệ điều hành của bạn thú vị hơn và máy tính của bạn mang những dấu ấn cá tính và riêng biệt. Hy vọng, thủ thuật đơn giản này sẽ hữu ích cho bạn.

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t