Chuyển đến nội dung chính

Các thủ thuật hay cho diễn đàn VBB (Phần 2)

Phần 2 sẽ hướng dẫn cách chèn nhạc nền, thống kê diễn đàn, hệ thống blog cho thành viên,...

1. Nhạc nền cho forum:


Với thủ thuật sau, mỗi khi người khác truy cập vào forum của bạn sẽ được nghe nhạc nền du dương rất thú vị. Đầu tiên, bạn cần tải file tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?mywdwlkt2kz.   Tải về, bạn giải nén sẽ được file xml.
Vào Admin CP > Plugins & Products > Manage Products > bấm Add/Import Product > tại cửa sổ Import Product, bấm Browse… tìm đường dẫn đến file xml vừa giải nén > Import.

Chuẩn bị bài hát:
Bạn cần upload file nhạc MP3 lên hosting để làm nhạc nền (có thể trên một hosting khác hosting đang cài forum, miễn là lấy được link trực tiếp của file MP3), nếu muốn sử dụng nhiều bài hát làm nhạc nền, bạn vào Notepad, copy tất cả các các đường dẫn chứa file MP3 vào (mỗi đường dẫn cách nhau bởi phím Enter), lưu lại file này với định dạng là .M3U.
Vào menu vBulletin Options > vBulletin Options > VietVBB Background Music [Advanced] > Edit Settings.

Tại dòng Music URL, bạn điền link bài hát vào, hoặc điền link chứa file M3U vào (nếu muốn sử dụng nhiều bài hát làm nhạc nền). Tại 2 tùy chọn Music AutostartMusic Loop bạn chọn Đồng ý để tự động phát nhạc khi vào forum và phát lại nhạc sau khi kết thúc. Đồng thời quy định âm lượng nhạc nền tại dòng Music Volume (mặc định là 100 – lớn nhất). Bấm Lưu, vào lại trang chủ forum để kiểm tra kết quả.

2. Thống kê diễn đàn:

Với mod Advanced Forum Statistics, forum của bạn sẽ có thêm một bảng thống kê danh sách thành viên tích cực, chủ đề nóng,… dựa trên nền Ajax. Tải file TopX 2.1.rar tại: http://www.mediafire.com/?owztwztznzt. Giải nén sẽ được thư mục upload và file xml, bạn chép toàn bộ những gì có trong thư mục upload (gồm thư mục vietvbb và file vietvbb_topx_ajax.php) vào thư mục gốc của VBB.

Vào Admin CP > Plugins & Products > Manage Products > bấm Add/Import Product > tại cửa sổ Import Product, bấm Browse… tìm đường dẫn đến file product-[AJAX]vietvbb_topstats.xml vừa giải nén > Import.
Vào menu vBulletin Options > vBulletin Options > VietVBB – Advanced Forum Statistics > Edit Settings. Tại dòng Enable chọn Đồng ý để kích hoạt. Tại mục Main Top Stats box on Forumhome (vị trí hộp thống kê), bạn chọn Put Below Navbar/Put Above Forums (đặt ở phía trên), Put Below Forums (đặt bên dưới phần nội dung forum), Put Below “What’s going box?” (đặt bên dưới phần Thống kê tình hình diễn đàn). Dòng Tab Type bạn chọn 1 trong 2 tùy chọn là onmouseover (chuyển đổi qua lại giữa các tab khi rê chuột vào) và onclick (chuyển đổi qua lại giữa các tab khi click chuột vào tên tab).
Để quy định nội dung của từng tab trong bảng thống kê, bạn chọn lần lượt nội dung (chủ đề mới, chủ đề nóng, thành viên mới…) tại các mục Tab 1, Tab 2, Tab 3…

Nếu bạn không thể chuyển đổi giữa các tab, mở file Read me first!!!.txt trong file rar để xem hướng dẫn sửa lỗi.

3. Mod Cảm ơn:

Tải mod Post Thank You Hack 7.7 tại: http://www.mediafire.com/?m05e1jmu2m0. Sau khi tải về, giải nén, ta được các thư mục trùng tên với thư mục chứa VBB, chép các file trong thư mục này vào các thư mục tương ứng trong VBB (chỉ chép file chứa trong thư mục, chứ không chép đè toàn bộ thư mục).

Vào Admin CP > Plugins & Products > Manage Products > bấm Add/Import Product > tại cửa sổ Import Product, bấm Browse… tìm đường dẫn đến file product-post_thanks.xml > Import.
Để thiết lập lại, bạn vào menu vBulletin Options > vBulletin Options > Post Thank You Hack > Edit Settings. Bạn có thể quy định số lượng bài viết tối thiểu để được nhấn nút Thanks (Post Count Needed to Give Thanks), số lần bấm Thanks tối đa 1 ngày (Max Thanks a Users can Give Per Day), Ban User (id của các thành viên bị cấm sử dụng chức năng Thanks), cho phép thành viên tự cảm ơn bài viết của chính mình (Allow poster to thank them self?)…
Xong, bấm Lưu để chấp nhận.

4. Hệ thống blog trên forum:

Nếu muốn cho phép các thành viên tạo blog cá nhân ngay trên forum (demo: http://colong.deco.vn/diendan/blog.php?do=bloglist). Bạn tải bản vBulletin Blog v2.0.2 tại: http://www.mediafire.com/?ymynugmt4fn. Sau khi tải về, giải nén, ta được các thư mục trùng tên với thư mục chứa VBB, chép các file trong thư mục này vào các thư mục tương ứng trong VBB (chỉ chép file chứa trong thư mục, chứ không chép đè toàn bộ thư mục).
Vào Admin CP > Plugins & Products > Manage Products > bấm Add/Import Product > tại cửa sổ Import Product, bấm Browse… tìm đường dẫn đến file product-vbblog.xml (nằm trong thư mục includes/xml) > Import.
Vào lại forum, bạn sẽ thấy thanh menu có thêm mục Blog, mọi thành viên có thể post bài lên blog bằng cách bấm chọn Your Blog > Post to your Blog.

Để thiết lập lại, bạn vào menu vBulletin Options > vBulletin Options > chọn 1 trong các mục cần chỉnh sửa cho hệ thống blog như: General Options (thiết lập chung: quyền xem blog, cho phép comment,…), Entry Options (quy định số lượng bài viết tối đa trên mỗi danh mục, số lượng hình tối đa trong một bài…), Tagging Options (thiết lập về thẻ tag), Intro Page Options (quy định số lượng bài hiển thị trên trang chủ), Display Page Options (cách trình bày một bài viết), Customization Options (chọn font chữ, kích thước đường viền,…).

Phương Trúc

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t