Chuyển đến nội dung chính

Free CD DVD Burner - hỗ trợ ghi đĩa đa năng.


Free CD DVD Burner có nhiều ưu điểm tương đương với các sản phẩm thương mại khác như:
- Hoàn toàn miễn phí và dung lượng nhỏ, hoạt động không tốn nhiều dung lượng bộ nhớ RAM.
- Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, không có các thiết lập rườm rà.
- Có thể ghi đa định dạng CD/DVD, nhạc, phim và các kiểu dữ liệu khác.
- Có thể chép ra USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi mà không cần cài đặt lại.


Features

    • Burn data to discs and update previously burned discs by adding and removing files and folders
    • Rip music from CDs and burn music to audio CD/DVD
    • Audio CD ripping with CDDB support
    • Quick and easy erase functions for reusing rewriteable discs
    • High disc compatibility
    • Create ISO image from both existing files and folders
    • Grab ISO file from CD/DVD with ease
    • Ability to create bootable disc
    • Ability to handle larger size data
    • Options summary provided to review all the settings
    • Create lossless files and discs
    • Log of the process info provided
    • Automatically eject your drive after conversion
    • Completely free!


Download

Download Free CD DVD Burner Software for Windows (exe file 2.83 mb)
Download Free CD DVD Burner Software for Windows (zip file 2.80 mb)

Xem demo các hướng dẫn kỹ thuật:

Video Tutorial - Burn Audio CD

Video Tutorial - Burn Data DVD

How to Burn Data DVD/CD

How to Burn Audio CD

How to Rip Audio CD

How to Erase DVD

Hướng dẫn kỹ thuật

 

1. Chọn loại đĩa và dữ liệu sẽ ghi đĩa
Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình thì trên giao diện chính sẽ xuất hiện 4 nút công cụ, tương ứng với các kiểu ghi sau:
- Data CD/DVD: ghi đĩa kiểu dữ liệu ra đĩa CD hoặc DVD.
- CD/DVD-Video: ghi định dạng phim, video ra đĩa CD hoặc DVD (định dạng phim ở đây là các định dạng MPEG 1, MPEG 2…).
- Audio CD: ghi các tập tin âm thanh ra đĩa CD (các định dạng âm thanh như MP3, WAV, WMA…).
- More Tools chứa nhiều công cụ ghi đĩa khác như: ISO Burner (ghi tập tin ISO ra đĩa)…


2. Thao tác nhanh qua các thiết lập phụ
Sau khi đã chọn được phương thức ghi đĩa thì bạn nhấn Next trên cửa sổ hiện ra của thuật sĩ (wizard) ghi đĩa. Tiếp theo, bạn chọn SPTI – SCSI Pass Through Interface (nếu dùng hệ điều hành Windows 2000/XP, Vista, 7) hoặc chọn ASPI – Advanced SCSI Programming Interface (nếu sử dụng các hệ điều hành cũ hơn như Windows 9x) > nhấn Next.

8cddvdburn1Chọn lựa dựa trên phiên bản hệ điều hành đang sử dụng

 

3. Chọn ổ đĩa CD/DVD sẽ dùng ghi đĩa
Bước này khác với các chương trình ghi đĩa khác, Free CD DVD Burner yêu cầu bạn chọn ổ đĩa chứa đĩa CD/DVD trắng dùng để chép dữ liệu ra. Trong danh sách, Select CD or DVD burning device from the list, bạn chọn ổ đĩa muốn dùng, rồi nhấn Next.


4. Những tùy chọn riêng cho mỗi kiểu ghi
Đến bước này, mỗi cách ghi sẽ có những tùy chọn riêng, bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:
Với Data CD/DVD:

- Bạn nhấn Next, rồi chọn tập tin ISO chứa dữ liệu để tạo đĩa Boot nếu cần (chọn Create bootable disc, rồi chọn tập tin ảnh chứa dữ liệu boot ở mục Floppy boot image), nhấn Next.
- Để thêm dữ liệu tập tin vào thì chọn Add File(s)… hoặc thêm dữ liệu vào từ một thư mục thì chọn Add Dir..., New Dir… (tạo thư mục mới). Mặc định, tên đĩa sẽ được đặt là NEW, để thay đổi thì bạn chọn vào thư mục NEW, rồi nhấn Rename để sửa đổi.

8cddvdburn2Đặt tên cho đĩa

 

- Sau đó, nhấn Next. Chọn Create mutisession disc nếu muốn tạo đĩa ghi nhiều lần. Nghĩa là nếu bạn ghi chưa hết dung lượng đĩa thì sau này có thể ghi vào thêm phần còn lại, tuy nhiên phần dữ liệu cũ sẽ không dùng được nữa; chọn tốc độ ghi đĩa (Burning speed) > nhấn Next.
- Cuối cùng, nhấn Next lần nữa là bắt đầu ghi đĩa.

8cddvdburn3Xem lại thông số trước khi ghi đĩa

 

Với VCD/DVD-Video thì bạn cần chọn thêm chất lượng video sẽ ghi ra đĩa với các mức Video CD, Supper Video CD, DVD Video.
Tương tự, khi ghi Audio CD hay ghi dữ liệu từ tập tin ISO thì bạn cũng cần phải thiết lập tốc độ ghi đĩa và vài thiết lập khác (để đơn giản, bạn có thể bỏ qua bằng cách nhấn Next mặc định).

Theo TTO

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bit.ly: vừa upload file vừa rút gọn link

TTO - Không chỉ "ăn đứt" TinyURL.com nhờ khả năng quản lý tất cả link rút gọn và thống kê số lượt truy cập link, Bit.ly đi trước TinyURL.com một bước khi kết nối với dịch vụ yfrog.com, cho phép người dùng upload file jpg, png, gif, bmp, tiff, swf, flv, pdf, mp4, mov, avi. Đương nhiên, sau khi upload file thành công, link sẽ được Bit.ly tự động rút gọn. Đáng tiếc là dung lượng file hỗ trợ upload hơi bị hạn chế. Theo thử nghiệm, nếu upload file lớn hơn 10MB thường bị đứt gánh giữa chừng. Bạn nên đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://bit.ly/ để có thể khai thác hết tính năng mà Bit.ly hỗ trợ, bằng cách nhấp vào liên kết Sign Up phía trên góc phải, điền thông tin cần thiết vào ba hộp Choose a Username (tên đăng nhập; bạn sẽ cung cấp trang nhà có địa chỉ http://tênđăng nhập.bit.ly), Enter Your Email Address (địa chỉ email), Choose a Password (mật khẩu đăng nhập), rồi bấm nút Sign Up ở cuối trang để hoàn tất đăng ký và đăng nhập dịch vụ.

Tiếp cận Microsoft Office Pro 2010

Sau Windows 7 RC, thần dân IT lại có dịp tiếp cận với “hàng khủng” khác của Microsoft: bộ Microsoft Office Pro Plus 2010 Technical Preview (MO10), phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Microsoft Office Pro 2010. MO10 là phiên bản được Microsoft phân phối cho các đối tác thân cận thử nghiệm, tích hợp đầy đủ các thành phần cần thiết như: Word 2010, Excel 2010, PowerPoint 2010, Access 2010, InfoPath 2010, OneNote 2010, Outlook 2010, Publisher 2010, Project Professional 2010, SharePoint Designer 2010, Visio Professional 2010. MO10 có dung lượng 1,34GB, tương thích với Windows XP SP2/XP SP3/Vista/7, yêu cầu máy có bộ nhớ RAM và CPU tối thiểu lần lượt là 512MB, 1GHz.

[Hướng dẫn] Làm Portable với Thinstall

Thinstall sẽ biến những phần mềm phức tạp thành phần mềm chỉ có một file EXE duy nhất, có thể chạy ngay mà không cần cài đặt, giống như những phần mềm portable. Tuy nhiên về bản chất thì khác, những phần mềm này sẽ chạy với đầy đủ những thành phần cài đặt nhưng đã được Thinstall giả lập để tạo một môi trường ảo,không ảnh hưởng gì đến hệ điều hành thật sự trong máy. Hiện nay nhu cầu tạo và sử dụng các phần mềm portable (chạy trực tiếp không cần cài đặt) ngày càng tăng, nhờ có ưu điểm không gây ảnh hưởng đến hệ thống (không để lại rác sau khi sử dụng), có thể copy vào ổ đĩa flash USB để sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Nhưng tạo ra được một bản portable cũng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều người, kể cả những người có kinh nghiệm. Thinstall sẽ giúp thực hiện vấn đề này theo một cách khác đơn giản hơn bằng cách làm cho các chương trình chạy trong một môi trường ảo dành riêng cho nó, hay nói một cách khác là tạo ra những phần mềm ảo (virtual). Những phần mềm ảo này sẽ có các đặc điểm như: t